Trung Chào Đón Các Bạn

Trong đầm gì đẹp bằng sen

Thành viên trực tuyến

1 khách và 0 thành viên

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (LÊ VĂN TRUNG)

Điều tra ý kiến

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • 123

    SKKN GVDG

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Ngọc Vinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:48' 25-02-2009
    Dung lượng: 147.5 KB
    Số lượt tải: 273
    Số lượt thích: 0 người


    THIẾT BỊ BẢNG QUY ƯỚC CHỮ VIẾT TẮT



    - PTDH: Phương tiện dạy học
    - GV: Giáo viên
    - HS: Học sinh
    - CNH, HĐH: Công nghiệp hoá, hiện đại hoá.
    - GDCD: Giáo dục công dân
    - TBDH: Thiết bị dạy học
    - PPDH: Phương pháp dạy học
    - SGK: Sách giáo khoa
    MỤC LỤC

    Trang
    PHẦN I: Đặt vấn đề: 4
    1. Lý do chọn đề tài: 4
    2. Khái quát tình hình nghiên cứu: 5
    3. Mục đích, nhiệm vụ, đối tượng của đề tài 5
    4. Cấu trúc đề tài: 5
    PHẦN II: Nội dung 6
    I. Những vấn đề chung về phương tiện và TBDH: 6
    1. Cơ sở lý luận: 6
    2. Cơ sở thực tiển: 8
    3. Thuận lợi và khó khăn: 8
    II. Sử dụng phương tiện và thiết bị dạy học vào bài 12, chính sách tài nguyên và bảo vệ môi trường 11
    1. Vài nét về tiếp cận nội dung bài 5 11
    2. Chuẩn bị các PTDH cho bài giảng 11
    3. Sử dụng TBDH vào bài giảng 12
    4. Kết quả đạt được:………………………………………………………….13
    5. Bài học kinh nghiệm:……………………………………………………...14
    PHẦN III: Kết luận và kiến nghị 15
    Tài liệu tham khảo 16

    PHẦN I
    ĐẶT VẤN ĐỀ

    1. Lý do chọn đề tài.
    Giáo dục công dân cùng với các môn học khác có một vai trò quan trọng trong việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực mới phục vụ sự nghiệp CNH, HĐH đất nước trong thềm thế kỷ XXI.
    Với đặc thù riêng của môn học là tính trừu tượng, khái quát hoá cao, lý luận sâu sắc nên việc giảng dạy bộ môn phải có sự liên hệ thực tiễn và đối chiếu với thực tiễn để làm rõ lý luận. Do đó giảng dạy GDCD có thể nói là một công việc khó, nếu người giáo viên không có những hiểu biết sâu sắc và quan trọng hơn là thiếu sự vận dụng những phương tiện và thiết bị dạy học hiện đại minh họa cho kiến thức, nhằm kích thích tư duy sáng tạo, khả năng tự phát hiện và nắm vững nội dung bài học của học sinh thì chắn chắn giờ học sẽ trở nên tẻ nhạt và hiệu quả giáo dục sẽ không cao...
    Xuất phát từ thực tế đó nên yêu cầu đổi mới về phương pháp dạy học song song với việc sử dụng phương tiện và trang thiết bị dạy học hiện đại diễn ra như một xu thế tất yếu đối với hoạt động dạy và học. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay khi mà chương trình SGK GDCD lớp 6, 7, 8, 9 đã được sửa đổi, người giáo viên dạy phải theo SGK mới nên phương tiện và thiết bị dạy học hiện đại sẽ được sử dụng ngày càng nhiều.
    Qua nhiều năm giảng dạy chương trình GDCD lớp 9, bản thân tôi đã rút ra được nhiều kinh nghiệm. Trong đó điều mà tôi thấy cần thiết nhất đối với người giáo viên giảng dạy bộ môn GDCD để lôi cuốn được các em, mà đem lại nhiều hiệu quả thì cần phải có và biết sử dụng một cách thành thạo, các phương tiện và các thiết bị dạy học trong các giờ giảng...Với tất cả các suy nghĩ đó, trong khuôn khổ bài viết này tôi xin có một vài trao đổi về: Sử dụng phương tiện và thiết bị dạy học vào bài 5: “Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới” - Chương trình GDCD lớp 9.
    2. Khái quát tình hình nghiên cứu
    Nghiên cứu các vấn đề PTDH là đối tượng nghiên cứu của lý luận về PPDH và các tài liệu bồi dưỡng GV GDCD. Đặc biệt, nội dung PTDH được đề cập nhiều trong chương trình tìm hiểu SGK mới. Trong đó phải kể đến: Tài liệu bồi dưỡng thường xuyên chu kỳ 2, 3. SGK môn GDCD lớp 9.
    3. Mục đích, nhiệm vụ, đối tượng của đề tài
    Mục đích: Trên cơ sở tìm hiểu các PTDH, cấu trúc của bài 5: Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới và các thiết bị có thể áp dụng vào bài học để chuẩn bị tư liệu, PTDH cho quá trình giảng dạy.
    Nhiệm vụ: Nghiên cứu tìm hiểu cơ sở lý luận của PTDH. Nghiên cứu nội dung bài 5 tìm hiểu các PTDH được ứng dụng vào bài học để sử dụng một cách hợp lý, tránh tình trạng đưa quá nhiều PTDH vào bài giảng mà không đem lại kết quả cao.
    Đối tượng: Đề tài này được áp dụng với việc dạy học môn GDCD đối với học sinh lớp 9 trường THCS Hồng Thủy học kỳ I năm học 2008-2009.
    4. Cấu trúc của đề tài
    Ngoài mục lục và tư liệu tham khảo, Đề tài được chia làm 03 phần
     
    Gửi ý kiến