Trung Chào Đón Các Bạn

Trong đầm gì đẹp bằng sen

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (LÊ VĂN TRUNG)

Điều tra ý kiến

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • 123

    Giáo án TD 7

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: trần minh trí
    Người gửi: Lê Văn Trung (trang riêng)
    Ngày gửi: 07h:00' 19-12-2009
    Dung lượng: 1.2 MB
    Số lượt tải: 32
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày : ngày dạy:
    :1
    Tiết : 1
    Tên bài PHÒNG TRÁNH CHẤN THƯƠNG KHI HOẠT ĐỘNG TDTT.
    I. Mục tiêu.
    - Biết được lợi ích, tác dụng của TDTT và cung cấp cho HS những hiểu biết cần thiết để chủ động phòng tránh không để chấn thương xảy ra trong hoạt động TDTT .
    II. Địa điểm, thiết bị dạy học.
    - Địa điểm: sân trường
    III. trình dạy học:
    Nội dung
    DL
    Phương pháp tổ chức
    
    A / Phần mở đầu.
    1. Nhận lớp:
    - GV nhận lớp, điểm danh, kiểm tra tác phong.
    - Giới thiệu bài mới: Lý thuyết

    3-5p
    Lớp trưởng (cán sự lớp) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang báo cáo sỉ số cho GV.
    (GV
    LT( (((((((((
    (((((((((
    (((((((((
    (((((((((

    
    B/ phần cơ bản
    Ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT
    + Mục đích cơ bản và quan trọng nhất khi tham gia tập luyện TDTT là nâng cao sức khoẻ, phát triển thể lực của mỗi người. Thế nhưng do không biết hoặc biết nhưng coi thường, không chịu tuân theo các nguyên tắc, phương pháp khoa học trong hoạt động TDTT, nên người tập đã để xảy ra chấn thương như :
    - Xây xát nhẹ chưa có hoặc có chảy máu ít ngoài da.
    - Choáng, ngất.
    - Tổn thương cơ.
    - Bong gân.
    - Tổn thương khớp và sai khớp.
    - Giập hoặc gãy xương.
    - Chấn động não hoặc cột sống.

    35p
    


    Giáo viên giảng giải học sinh lắng nghe
    Và trả lời câu hỏi của giáo viên.






    (GV
    LT( (((((((((
    (((((((((
    (((((((((
    (((((((((











    (GV

    LT( (((((((((
    (((((((((
    (((((((((
    (((((((((



    
    
    C / Phần kết thúc.
    + Thả lỏng tay, chân, toàn thân, phối hợp hít thở.
    + Nhận xét, đánh giá buổi học.
    + Giao bài tập về nhà.
    + Xuống lớp.

    5p
    

    (GV
    LT( (((((((((
    (((((((((
    (((((((((
    (((((((((
    -GV hô “giải tán” HS đồng thanh hô “khỏe”.
    
    






















    Tuần:1 ngày soạn: ngày dạy:
    Tiết:2 Bài dạy: DHDN –CHẠY NHANH –CHẠY BÊN
    I.mục tiêu:-DHDN biết cách tập hợp hàng dọc , dóng hàng,đứng nghiêm,đứng nghỉ,quay phải ,quay trái,quay đằng sau.Yêu cầu có tư thế đẹp tác phong nhanh nhẹn có tính tự giác tích cực tập luyện ,tinh thần tập thể cao
    CHẠY NHANH biết được kĩ thuật chạy bưởc nhỏ, nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.Yêu cầu nắ bắt được kĩ thuật và thực hiện nghiêm túc
    CHẠY BÈN chạy trên địa hìmh tự nhiên .Yêu cầu tích cực tậo luyện,biết được hiện tượng thở dốc và cách khắc phục.một số động tác thư giản thả lỏng.từ đó có ý thức tự giác tập luyện thường xuyên để nâng cao thể lực.
    II. Địa điểm ,phương tiện
    Sân trường ,còi
    III.tiến trình giảng dạy
    Nội dung
    DL
    Phương pháp tổ chức
    
     A.phần mở đầu
    1.Ổn định tổ chức:
    2.Khởi động: xoay các khớp cổ tay, chân, gối hông, khuỷu tay, vai,chạy bước nhỏ , nâng, cao đùi tại chỗ.
    3. GV giới thiệu bài mới
    10p
    Lớp tập hợp 4 hàng ngang , dóng hàng , điểm số báo cáo,HS hô chúc GV khỏe ,GV hô chúc cả lớp khỏe.

    (GV
    LT( (((((((((
    (((((((((
    (((((((((
    (((((((((
    
    B. Cơ bản
    1.DHDN.
    Ôn tập hợp hàng dọc , dóng hàng , đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, trái, quay đằng sau.

    2.chạy nhanh.
    -chạy bước nhỏ





    -chạy nâng cao đùi.







    -chạy gót chạm mông






    3.Chạy bền:chạy vòng quanh sân trường :Nam :4 vòng ;nữ 3 vòng
    Gv giới thiệu hiện tượng thở dốc và cách khắc phục
    Một số động tác thư giảng thả lỏng
    30p






    1-2l




    1-3l






    1-3l



    1
     
    Gửi ý kiến